CHƯƠNG TRÌNH THIỆN NGUYỆN NĂM HỌC 2018 - 2019

Thứ năm - 06/12/2018 22:24
Trong các ngày từ 9 - 11/112018, trường thcs Huy Văn – Đống Đa – Hà Nội đã có chuyến đi thiện nguyện đầy ý nghĩa tới trường THCS Xuân Nha- Vân Hồ - Sơn La.
Qua các năm, đời sống của bà con các dân tộc địa phương đã có nhiều thay đổi, song những xã vùng sâu, vùng xa phần đông là bà con dân tộc thiểu số đời sống vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn do điều kiện tự nhiên, và về giao thông gặp nhiều biến cố sạt lở núi kéo dài và thường xuyên tỷ lệ hộ nghèo chiếm khá đông. Được  giới thiệu và cảm động trước hoàn cảnh của các em đến trường học con chữ, học kiến thức, Liên đội trường THCS Huy Văn và phát động chương trình “Bữa ăn sang nghĩa tình”
Chương trình được phát động đến các chi đội, và được sự hưởng ứng nhiệt thành của các thày cô giáo và các bạn đội viên để chia sẻ một phần khó khăn với các em vùng cao.
Xuất phát từ Hà Nội, Bgh ,công đoàn nhà trường và các thầy cô giáo  đã vượt gần 200km, qua những khúc quanh co của đường đồi núi dưới thời tiết sương mù dày đặc tưởng như không thể vượt qua được với một bên là núi cao một bên là vực sâu. Thỉnh thoảng lại có những đoạn đường vừa bị sạt lở núi phần đất  lở lấn đến quá nủa đường dưới thời tiết ẩm ướt và sương mù bao phủ dày đặc cũng không ngăn nổi sự quyết tâm đến với những con người nơi đây. Khác với những ngôi trường khang trang ở thành thị, ngôi trường bán trú miền sơn cước điều kiện cơ sở vật chất còn hết sức thiếu thốn. Hầu hết là con em đồng bào dân tộc Thái, hmong  có điều kiện kinh tế còn lạc hậu, đời sống gặp nhiều khó khăn.
 1
2Tại buổi trao quà tại điểm trường thcs xuân nha đã trao nhiều suất quà là các vật dụng, quần áo, lương thực thực phẩm cần thiết cho các em học sinh và nhà trường, bao gồm: quần áo, sách, vở, mì tôm và một số nhu yếu phẩm cho bếp ăn bán trú của học sinh... 
Thầy hiệu phó điểm trường Lò văn Sáng giãi bày: “Đa số các em học sinh vùng sâu vùng xa đều thiếu thốn, từ cái ăn đến cái mặc. Vì thế, khi  thấy các thầy cô trực tiếp sẻ chia từng hơi ấm và chân thành động viên tới các em, chúng tôi mong các em sẽ xem như đây là một nguồn động lực để thấy ấm lòng hơn, mỗi ngày đến trường sẽ là một ngày vui.
Hạnh phúc nhận về là khi biết cho đi. Đó là khi chúng tôi được cảm nhận tình cảm của học sinh vùng cao khi các em đón nhận những phần quà sẻ chia tình nhân ái mà các thành viên trong đoàn thiện nguyện cùng các nhà hảo tâm gửi lên cho các em thông qua hành trình”.
Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng hiệu trưởng nhà trường đã tặng 30 suất học bổng gửi tặng các em học sinh vươn lên trong khó khăn để có thành tích xuất sắc của nhà trường34
FGNFNGF

Tác giả bài viết: Đỗ Thu Hà

Nguồn tin: Tổ Toán Lý

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  THĂM DÒ Ý KIẾN

Cảm nhận, đánh giá chung của bạn về giao diện website phiên bản mới?

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập36
  • Hôm nay2,041
  • Tháng hiện tại93,681
  • Tổng lượt truy cập22,411,226
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây