HƯỞNG ỨNG PHÁT ĐỘNG “THÁNG NÓI KHÔNG VỚI RÁC THẢI NHỰA DÙNG MỘT LẦN” TRONG NHÀ TRƯỜNG.

Thứ tư - 10/11/2021 09:25
HƯỞNG ỨNG PHÁT ĐỘNG “THÁNG NÓI KHÔNG VỚI RÁC THẢI NHỰA DÙNG MỘT LẦN” TRONG NHÀ TRƯỜNG.
    
         Sáng 1/11, Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã phối hợp với các Sở Giáo dục&Đào tạo các tỉnh, thành phố phát động chương trình “Tháng nói không với nhựa dùng một lần” và cuộc thi Sáng tạo về môi trường - Vì một Việt Nam năng động và xanh.
Picture7
         Đáng chú ý, chương trình có nhiều giải thưởng hấp dẫn, mang tính khích lệ, động viên tinh thần các nhà vô địch, cụ thể 5 giải phong trào với phần thưởng là bộ dụng cụ thể thao (khung bóng rổ) làm từ vỏ hộp sữa tái chế trị giá 25.000.000VNĐ/sân. Ngoài ra, 200 giải cá nhân với phần thưởng là bộ quà năng lượng xanh và được đăng tải bài dự thi lên Trang chính thức (Facebook Page) của Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường.
Picture3

         Thông qua các chương trình giáo dục và cuộc thi, BTC mong muốn từng bước giáo dục thói quen, lối sống xanh tại các trường học, xây dựng nhận thức và định hướng các em học sinh giảm thiểu, hạn chế, từ chối đồ nhựa sử dụng một lần, khuyến khích sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường như túi giấy, túi vải sử dụng nhiều lần, túi ni lông tự phân hủy, túi dệt từ sợi ni lông sử dụng nhiều lần. Từ đó hình thành ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường - ngôi nhà chung Trái đất.
Picture4
       Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, mỗi năm lượng rác nhựa thải ra đủ để bao quanh Trái đất 4 lần. Mỗi phút có 1.000 túi nhựa được tiêu thụ, nhưng chỉ có 27% trong số chúng được xử lý và tái chế. Rác thải nhựa nằm lại dưới đáy đại dương rất nhiều và sẽ tồn tại nhiều thế kỷ ở đó, trở thành một phần thức ăn đầu độc các loài sinh vật biển. Theo dự báo của các nhà khoa học, khối lượng rác nhựa đến năm 2050 ở các đại dương, sẽ nặng hơn khối lượng của cá.
Picture2
         Báo cáo này cũng xếp Việt Nam ở vị trí thứ 17 trong 109 quốc gia có mức độ ô nhiễm rác nhựa lớn trên thế giới. Theo Vụ Quản lý Chất thải, Tổng cục Môi trường Bộ TN&MT, chỉ số nhựa tiêu thụ tính trên đầu người tại Việt Nam tăng nhanh trong những năm qua. Nếu như năm 1990, mỗi người Việt tiêu thụ khoảng 3,8 kg/năm thì đến năm 2015 con số này đã tăng lên 49 kg/người/năm, gấp gần 13 lần.
            Chúng ta hãy cùng chung tay hưởng ứng phong trào: “Nói không với rác thải nhựa dùng một lần” ngay trong lớp học, trường học và môi trường sống quanh mình - Để vì một Việt Nam năng động và xanh, vì một trái đất xanh, một nguồn sống trong lành.

Nguồn tin: Ban truyền thông: THCS Huy Văn:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

  THĂM DÒ Ý KIẾN

Cảm nhận, đánh giá chung của bạn về giao diện website phiên bản mới?

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập48
  • Hôm nay10,405
  • Tháng hiện tại95,763
  • Tổng lượt truy cập22,518,561
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây