Trường THCS Huy Văn - Đống Đa - Hà Nội

https://thcshuyvan-dongda.edu.vn


Hội nghị " Tập huấn công tác thống kê" năm học 2018-2019

Phát triển giáo dục và đào tạo luôn là quốc sách hàng đầu của đất nước. Để có những chính sách tốt về giáo dục thì việc thống kê, tổng hợp được thông tin quản lý giáo dục một cách đầy đủ, chính xác và kịp thời là vô cùng cấp thiết trong công tác quản lý giáo dục.
Hội nghị " Tập huấn công tác thống kê" năm học 2018-2019
Để thực hiện được yêu cầu này, Bộ GDĐT đã xây dựng và đưa vào sử dụng thống nhất (miễn phí) trên toàn ngành (trường, Phòng, Sở và Bộ GDĐT) phục vụ công tác quản lý ngành hệ thống phần mềm “Cơ sở dữ liệu toàn ngành về giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông” (gọi tắt là CSDL MN-PT).Hiện tại, CSDL đã xây dựng 4 phân hệ CSDL chính gồm:
 

– CSDL về trường học;

– CSDL về lớp học;

– CSDL về đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên ngành GDĐT;

– CSDL về học sinh.

Trong kế hoạch đến năm 2020, Bộ GDĐT sẽ tiếp tục xây dựng triển khai các phân hệ CSDL còn lại gồm:

– CSDL về cơ sở vật chất và thiết bị trường học;

– CSDL về tài chính, đầu tư cho GDĐT;

– CSDL về giáo dục dân tộc;

         
Khi đó, toàn ngành GDĐT sẽ tập trung chỉ sử dụng MỘT hệ thống phần mềm CSDL thống nhất phục vụ công tác quản lý ngành. CSDL MN-PT được sử dụng trực tuyến trên mạng Internet và duy nhất tại địa chỉ http://csdl.moet.gov.vn, đồng bộ, thống nhất ở tất cả các nhà trường (mầm non, tiểu học, THCS, THPT, GDTX) để nhập dữ liệu cơ sở; sử dụng tại các Phòng GDĐT, Sở GDĐT và Bộ GDĐT phục vụ công tác tổng hợp, thống kê và khai thác thông tin phục vụ quản lý giáo dục.

         
Để sử dụng được phần mềm CDL MN-PT này, mỗi đơn vị sẽ được cấp một tài khoản (Account) sử dụng. Tài khoản của đơn vị sẽ do đơn vị quản lý cấp trên trực tiếp cung cấp. Máy tính phải được kết nối Internet (tối thiểu sóng 3G) và do cán bộ kỹ thuật có kỹ năng cơ bản về CNTT trực tiếp sử dụng phần mềm.

         
Ngày 25/10/2018, tại trường Tiểu học Kim Liên, Phòng GD&ĐT Quận Đống Đa đã tổ chức buổi tập huấn cho các giáo viên, nhân viên của các nhà trường phụ trách công tác thống kê ở cả 3 cấp học: Mầm non, Tiểu học và THCS

Nguồn tin: pgddongda.edu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây