Trường THCS Huy Văn - Đống Đa - Hà Nội

https://thcshuyvan-dongda.edu.vn


Gương người tốt việc tốt

Gương người tốt việc tốt
     Năm 2021 là một năm rất nhiều biến động, đặc biệt, cả nước ta đang phải gồng mình chống lại dịch bệnh Covid-19. Trong cuộc chiến đấu chống dịch Covid-19, có thể nói mỗi người dân là một “chiến sĩ” trên mặt trận chống dịch. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, trong cuộc đâú tranh phòng chống dịch Covid-19 xuất hiện không ít những tấm gương tiêu biểu. Một trong những “chiến sĩ” tiêu biểu của trường THCS Huy Văn đó là cô giáo Tổng phụ trách Hồ Thị Nhung.
Picture1

     Không ngại khó khăn, mang tấm lòng thiện để chia sẻ yêu thương cho cộng đồng, cô Nhung là người tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện tại địa phương, tại trường THCS Huy Văn. Ngay trong giai đoạn đầu đợt dịch thứ tư khi phường Văn Chương – địa bàn của trường THCS Huy Văn có nhiều ca F0, các đồng chí trong UBND phường cũng trở thành những đối tượng F,  cô Nhung cùng với một số GV nhà trường đã tích cực xung phong hỗ trợ phường trong công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. Cô cùng các GV nhà trường và cán bộ UBND phường tích cực trong công tác hỗ trợ trực chiến tại các chốt kiểm soát khi phường Văn Chương bị phong tỏa, hỗ trợ việc ghi chép hồ sơ điều tra người dân trong khu vực của phường Văn Chương. Cô còn tham gia điều tiết hỗ trợ người dân đến nhận rau, củ , quả, gạo,…
     Đặc biệt, vô cùng thấu hiểu những thiếu thốn của người dân trong đó có rất nhiều học sinh của trường khi ở trong khu phong tỏa nhiều ngày, cô đã kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân để ủng hộ nhân dân phường Văn Chương thêm phần thực phẩm vượt qua giai đoạn khó khăn. Cô cũng là một trong những thành viên của nhóm thiện nguyện Thiện Tâm kêu gọi mọi người hỗ trợ cho những gia đình khó khăn ở phường Văn Chương hơn 200 suất quà, hỗ trợ cho những gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường THCS Huy Văn hơn 100 suất quà.
     Hiểu những khó khăn của những học sinh nhà trường khi gia đình ở trong những vùng bị phong tỏa sẽ rất thiếu thốn khi vào năm học mới 2021 - 2022, cô đã cùng tập thể CBGV nhà trường và các nhà hảo tâm ủng hộ 56 HS của trường có hoàn cảnh khó khăn mỗi em một suất quà là những đồ dùng học tập, sách vở để các em chuẩn bị cho năm học mới.
      Trong tình hình cả nước chung tay chống dịch hiện nay, những hành động đẹp như tấm gương của cô Hồ Thị Nhung thật đáng trân trọng.
Picture2

 

Nguồn tin: Ban truyền thông: THCS Huy Văn:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây