Ma túy học đường: Mối hiểm họa khó lường

Chủ nhật - 14/04/2024 15:19
Ma túy học đường: Mối hiểm họa khó lường
 

Hiện nay, ma túy đã và đang len lỏi vào môi trường học đường. Nhiều học sinh bị dụ dỗ, lôi kéo trở thành nạn nhân hoặc tham gia tàng trữ, mua bán, vận chuyển ma túy. Điều này tiềm ẩn những hệ lụy nghiêm trọng trong đời sống xã hội.
        Ma túy gây hậu quả nghiêm trọng đối với các cá nhân, gia đình và xã hội. Trên thị trường hiện có khoảng 100 loại ma túy đang lưu hành trái phép. Chất gây nghiện này không chỉ làm hủy hoại sức khỏe, làm hao tốn tiền bạc của gia đình mà còn để lại nhiều hệ hụy cho giới trẻ. Người nghiện ma túy sức khoẻ sẽ bị ảnh hưởng: chức năng thải độc giảm, dẫn đến tình trạng suy nhược toàn thân, suy giảm sức lao động; trường hợp sử dụng ma tuý quá liều có thể bị đột tử.
         Bởi vậy, bảo vệ thế hệ trẻ tránh xa hiểm họa ma túy là một trong những thông điệp được đưa ra trong kế hoạch của Chính phủ về công tác phòng chống tác hại ma túy đối với học sinh, sinh viên nhiều năm nay.
         Ma túy đang ngày càng phổ biến bởi sự đa dạng về chủng loại, giá thành rẻ, dễ cất giấu, sử dụng,… nhiều em từ 13-14 tuổi đã bắt đầu sử dụng ma túy. Hình thức mua bán, tàng trữ ngày càng tinh vi khiến gia đình, thầy cô và bạn bè khó phát hiện. Nguy hiểm hơn cả là ma túy tổng hợp, ma túy đá bởi rất phổ biến mà tính độc hại rất cao.
        Đáng báo động, việc sử dụng ma túy tổng hợp và các chất gây rối loạn tâm thần tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật và các vụ án hình sự. Nhiều vụ việc đau lòng xảy ra trong thời gian vừa qua, những đối tượng còn rất trẻ gây án trong trạng thái “ngáo đá”, mất kiểm soát tâm thần, gây bức xúc, lo lắng trong nhân dân.
        Trước thực trạng trên, công tác tuyên truyền phòng chống ma túy trong gia đình, nhà trường, các cấp, các ngành và xã hội cần tiếp tục nâng cao, thường xuyên và mạnh mẽ hơn nữa để chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy.
        Để ngăn chặn, đẩy lùi ma túy học đường, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành qui định về công tác phòng, chống tệ nạn ma túy tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; Quyết định số 356/QĐ- BGDĐT ngày 03/02/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về phê duyệt Dự án “Tăng cường năng lực phòng, chống ma túy trong trường học đến năm 2025”; Kế hoạch số 45/KH-UBND ngày 02/02/2024 của UBND Thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo về phòng, chống ma túy trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024. Trường THCS Huy Văn  hưởng ứng Kế hoạch tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy ngành Giáo dục và Đào tạo năm 2024 tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, quý CMHS và toàn thể HS nhà trường. Chúng ta hãy cùng nói không với ma túy!

Tác giả bài viết: Ban truyền thông

Nguồn tin: Trường THCS Huy Văn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  THĂM DÒ Ý KIẾN

Cảm nhận, đánh giá chung của bạn về giao diện website phiên bản mới?

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập6
  • Hôm nay1,280
  • Tháng hiện tại183,117
  • Tổng lượt truy cập22,605,915
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây