TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT- CÔ GIÁO PHAN THỊ THU DUNG

Thứ tư - 01/06/2022 10:24
Trường THCS Huy Văn, quận Đống Đa, Hà Nội đã có rất nhiều cố gắng, thực hiện tốt sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đổi mới căn bản giáo dục đào tạo, nâng cao chất lượng toàn diện: đẩy mạnh việc thực hiện ba cuộc vận động lớn: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”; và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Có được những kết quả mà nhà trường đạt được là nhờ sự phấn đấu không mệt mỏi của Hội đồng sư phạm nhà trường, đặc biệt là thành tích của một cô giáo trẻ đầy nhiệt huyết và năng lực: cô giáo Phan Thị Thu Dung.
TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT- CÔ GIÁO PHAN THỊ THU DUNG
Cô sinh ra và lớn lên tại Xã Bình Dương - huyện Vĩnh Tường - tỉnh Vĩnh Phúc. Hiện nay cô đang thường trú tại phường Xuân La quận Tây Hồ thành phố Hà Nội. Ngay từ nhỏ, cô Dung đã có niềm đam mê với môn Sinh học. Chính vì vậy, khi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2012, cô thi vào khoa Sinh học, trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Sau 4 năm học tập, rèn luyện dưới mái trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2016 cô tốt nghiệp ra trường. Với mong muốn được tìm hiểu thêm nhiều kiến thức của mình, cô đã tiếp tục theo học lớp Cao học chuyên ngành Phương pháp dạy học môn Sinh học của Khoa Sinh học, trường Đại học Sư phạm Hà Nội và tốt nghiệp năm 2019.
Cô luôn rèn luyện, học tập để nâng cao chuyên môn và trình độ Công nghệ thông tin của bản thân. Điều đáng nói dù là một cô giáo rất trẻ, bận rộn chăm gia đình và con nhỏ nhưng cô vẫn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà nhà trường giao. Khi dịch Covid 19 xảy ra, cả giáo viên và học sinh phải thích ứng với viêc học trực tuyến. Nhiều giáo viên còn bỡ ngỡ, hoang mang thì cô Dung đã tham gia các khóa học về Công nghệ thông tin để nâng cao trình độ của bản thân.
Năm học 2019-2020 cô đã giành giải Nhất cuộc thi “Thiết kế Bài giảng E-learning” do phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa tổ chức. Có được thành tích này là do sự cố gắng học tập, miệt mài tìm tòi nghiên cứu nhiều phần mềm hồ trợ soạn bài E-learning. Tuy nhiên cô không giấu sự giỏi giang của mình mà luôn nhiệt tình chia sẻ với đồng nghiệp các kiến thức mà bản thân biết. Tôi rất vui vì được làm đồng nghiệp của cô và thấy rằng mình cần cố gắng nhiều hơn nữa để nâng cao trình độ công nghệ thông tin của bản thân.
Đầu năm học 2021-2022, được sự tin tưởng của nhà trường cô Dung đã tổ chức tiết chuyên đề “Dạy học online cùng các ứng dụng bổ trợ” rất thành công. Qua tiết chuyên đề của cô, đội ngũ giáo viên đã biết thêm nhiều phần mềm hỗ trợ cho việc dạy học trực tuyến, các công cụ phần mềm mà cô giới thiệu đều dễ sử dụng, không cần tải về máy và có sự tương tác với học sinh rất cao.
Năm học này còn có một sự thay đổi lớn đó là sự thay đổi Sách giáo khoa lớp 6. Việc sách giáo khoa mới có bộ môn Khoa học Tự nhiên đòi hỏi giáo viên phải tìm tòi, nghiên cứu nhiều hơn. Cô Phan Thị Thu Dung đã không ngại khó khăn đã tổ chức tiết chuyên đề “Sử dụng một số ứng dụng tạo bài tập tương tác và chia nhóm trên phần mềm Zoom vào bài Giới thiệu khoa học tự nhiên”. Tiết chuyên đề của cô rất hay, học sinh hứng thú và hiểu bài. Các thầy cô cùng tổ chuyên môn đã học hỏi được rất nhiều khi dự giờ tiết học của cô.
Đến tháng 11 năm 2021 cô lại tiếp tục được giao nhiệm vụ thực hiện một giờ chuyên đề cấp Quận “Đổi mới kiểm tra đánh giá trong dạy học môn KHTN 6”. Tiết chuyên đề không chỉ thể hiện cô Dung nắm chắc kiến thức chuyên môn mà còn rất giỏi Công nghệ thông tin. Các video trong bài dạy đều do cô tự thiết kế. Sau tiết chuyên đề, cô Dung nhận được rất nhiều lời khen từ chuyên viên phòng Giáo dục cũng như các giáo viên trường bạn.
Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên có rất nhiều giáo viên tận tâm vỡi nghề, giỏi chuyên môn, yêu thương học sinh. Trong đó, cô Phan Thị Thu Dung là một trong những giáo viên rất có nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động. Cô Dung xứng đáng được là một tấm gương sáng, tấm gương đạo đức hết lòng vì sự nghiệp trồng người cho thế hệ mai sau của trường THCS Huy Văn nói riêng và của ngành Giáo dục nói chung.
 

Tác giả bài viết: Nhóm truyền thông trường THCS Huy Văn

Nguồn tin: Trường THCS Huy Văn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  THĂM DÒ Ý KIẾN

Cảm nhận, đánh giá chung của bạn về giao diện website phiên bản mới?

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập8
  • Hôm nay1,158
  • Tháng hiện tại64,548
  • Tổng lượt truy cập22,382,093
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây