VUI HỘI TRĂNG RẰM

Chủ nhật - 11/09/2022 21:41
Cứ mỗi dịp Rằm tháng Tám âm lịch hằng năm, mỗi người trong chúng ta lại náo nức chào đón Tết Trung thu, đặc biệt là các em thiếu nhi. Bởi trong “Vui hội trăng rằm” các em sẽ được rước lồng đèn lung linh đi khắp phố phường, được nghe những tiếng trống tùng tùng, được xem những điệu múa lân, múa rồng, được đi chơi ở phố Hàng Mã và đặc biệt là được bày và được phá những mâm cỗ với đầy hoa quả, bánh trái thơm ngon…
VUI HỘI TRĂNG RẰM
Hòa trong không khí rộn ràng đó, ngày 10/09/2022, trường THCS Huy Văn kết hợp với Công đoàn nhà trường, Liên đội, Chi đoàn đã tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm” cho gần 1000 học sinh trong toàn trường. Chương trình đã thu hút sự tham gia nhiệt tình và đông đảo của các em học sinh, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo.
              Đối với các em học sinh, đây là một ngày hội với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị sau hơn hai năm các em phải học trực tuyến do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid. Lễ hội trăng rằm của khối lớp 8,9 (buổi sáng) đã diễn ra từ 9h - 11h. Các khối lớp 6,7 (buổi chiều) từ 14h30 - 17h. Đến dự và chia vui với các em trong buổi “ Vui hội trăng rằm” có các thầy cô trong Ban Giám hiệu, đại diện Cha mẹ học sinh nhà trường cùng các bác trong Chi hội cha mẹ học sinh các lớp, các thầy cô giáo chủ nhiệm và học sinh toàn trường.
            Chương trình “Vui hội trăng rằm” có các phần thi: Thi cắt tỉa rau củ quả nghệ thuật; thi bày mâm cỗ và thi vẽ mặt nạ, thi làm đèn kéo quân, tham gia chơi trò chơi dân gian, thuyết trình các mâm cỗ tại không gian văn hóa. Ban tổ chức đã hết sức bất ngờ với phần thể hiện xuất sắc, đầy tính sáng tạo của các chi đội qua cách bày trí, cắt tỉa hoa quả thành những hình thù bắt mắt, sinh động. Những mâm cỗ dự thi của các lớp được trang trí tỉ mỉ giống như một bức tranh đa dạng với đủ màu sắc rực rỡ. Mỗi loại quả được trang trí bày biện đều mang những ý nghĩa sâu sắc: trái bưởi tượng trưng cho sự may mắn tốt đẹp, dưa hấu mang đến điều bình an với gia đình, quả lựu mang ý nghĩa sinh sôi nảy nở…
           Phần thuyết minh giới thiệu về ý nghĩa của mâm cỗ trông trăng đã để lại nhiều cảm xúc cho Ban giám khảo và các đội viên trong Liên đội. Có thể nói đây là nội dung tạo ra nhiều bất ngờ, thú vị nhất trong chương trình Trung thu. Mâm cỗ của lớp nào cũng thật đẹp mắt nên phải khó khăn lắm, Ban giám khảo mới có thể lựa chọn ra những mâm cỗ đặc sắc nhất của các khối lớp để trao giải.
             Ngày hội Vui Tết Trung thu của Liên đội trường THCS Huy Văn đã diễn ra thật ấm áp, vui vẻ và tràn đầy ý nghĩa. Đây cũng là dịp để các con học sinh được giao lưu và thực hiện các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo. Chương trình đã góp phần tạo nên không khí vui tươi của những ngày đầu năm học mới và cũng là động lực để góp phần làm cho các hoạt động của Liên đội ngày càng phát triển hơn.
           Chúng ta hãy cùng nhìn ngắm lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong “ Vui hội trăng rằm” của mùa trăng yêu thương và gắn kết  tại trường THCS Huy Văn năm 2022.
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: THCS Huy Văn

Nguồn tin: Ban truyền thông::

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  THĂM DÒ Ý KIẾN

Cảm nhận, đánh giá chung của bạn về giao diện website phiên bản mới?

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập18
  • Hôm nay5,075
  • Tháng hiện tại127,091
  • Tổng lượt truy cập22,549,889
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây